Anh không thể dạy cho con người bất cứ điều gì, mà anh chỉ có thể giúp người ấy tự tìm ra chân lý "

Đăng nhập
 » Tin tức

Tin tức

Cập nhật lúc : 15:58 13/04/2016  

TỔNG KẾT HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI THPT CẤP TỈNH LẦN THỨ VII - NĂM 2016

TỔNG KẾT

HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI THPT CẤP TỈNH

LẦN THỨ VII - NĂM 2016

 

Hội thi Giáo viên dạy giỏi là một hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của các nhà trường phổ thông nhằm đánh giá, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi; tạo điều kiện để giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy và khai thác sử dụng phương tiện, thiết bị dạy học, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông.

Cho đến nay, Sở đã tổ chức được 6 lần Hội thi GVDG THPT cấp tỉnh. Từ năm 2012, theo Thông tư 21, hội thi GVDG THPT cấp Tỉnh được tổ chức 4 năm một lần và là bước tiếp nối của các hội thi GVDG cấp trường.

Hội thi Giáo viên dạy giỏi (GVDG) THPT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VII đã kết thúc tốt đẹp sau nhiều ngày làm việc (ngày 11/3/2016 và tuần học từ 14/3 đến 19/3/2016).

Có 249 giáo viên dự thi đã hoàn tất các bài thi ở phần thi viết và 498 tiết giảng dạy thuộc 13 bộ môn ở 8 trường THPT tại thành phố Huế.

Sau đây là một số đánh giá, nhận định về quá trình tổ chức, kết quả phần thi viết và  thực hành giảng dạy của các thầy cô giáo tham dự Hội thi.

Thay mặt Ban Tổ chức, tôi xin phép trình bày.

 

I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỘI THI

1. Công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức

Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo

Hội thi GVDG các cấp là một hoạt động mang tính truyền thống của ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm học 2015 - 2016, Sở tổ chức Hội thi GVDG cấp THPT toàn tỉnh lần thứ VII.

Ban Tổ chức Hội thi đã có những bước chuẩn bị cơ bản: Tháng 10/2015 ra thông báo số 1; tháng 1/2016 ra các thông báo số 2; tháng 2/2016 ra thông báo số 3; từ cuối tháng 2, đầu tháng 3/2016 tiến hành các công tác tổ chức và chuẩn bị danh sách GV dự thi, Giám khảo coi thi và chấm thi 2 vòng; địa điểm thi …, tiến tới khai mạc Hội thi vào ngày 11/3/2016.

Đối với các trường THPT có GV tham gia dự thi

Triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016, sau khi nhận được các thông báo, hướng dẫn về Hội thi, các đơn vị đã có những hoạt động cụ thể để thực hiện kế hoạch: rà soát danh sách thi GVDG các năm liền kề, tổ chức thi GVDG cấp trường theo lịch để tiếp tục tuyển chọn và đề cử các giáo viên dạy giỏi tham dự Hội thi cấp tỉnh lần thứ VII.

Đối với các trường THPT được chọn đặt địa điểm Hội thi

- Có 4 đơn vị được chọn tổ chức thi viết (gồm: THPT chuyên Quốc Học, THPT Cao Thắng, THPT Gia Hội, Trung tâm Tin học Sở GD&ĐT).

- Có 8 trường THPT thuộc địa bàn TP Huế được chọn tổ chức thi thực hành (gồm: THPT chuyên Quốc Học, THPT Hai Bà Trưng, THPT Nguyễn Huệ, THPT Gia Hội, THPT Cao Thắng, THPT Nguyễn Trường Tộ, THPT Bùi Thị Xuân, THPT Đặng Trần Côn).

Các trường đã tích cực phối hợp với Sở trong việc điều chỉnh chương trình dạy học đúng theo yêu cầu, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, làm tốt công tác tư tưởng đối với giáo viên, học sinh, cử đội ngũ CB GV hỗ trợ Hội thi, tạo những điều kiện hết sức thuận lợi (có phòng chờ, nước uống, sơ đồ phòng học, thời gian ra vào tiết…) cho giáo viên các trường THPT trong toàn Tỉnh đến dự thi.

2. Tổ chức thi

2.1. Số lượng

- Có 37/40 đơn vị đăng ký dự thi  (03 trường không có GV đăng kí dự thi là: THPT Trần Hưng Đạo, THPT Chi Lăng, THPT Thuận Hóa).

- Tổng số GV đăng ký: 249 GV.

Trong đó: 

          + Tổng số GV dưới 30 tuổi: 56; từ 30-39 tuổi: 172; từ 40-49 tuổi: 23; không có GV trên 50 tuổi dự thi.

+ GV có tuổi đời cao nhất: Thầy Lê Quang Trân, THPT Đặng Huy Trứ, GV môn GDTC, 48 tuổi  

+ GV có tuổi đời thấp nhất: Cô Hồ Thị Tâm Hiếu, THPT Gia Hội, GV môn Vật lý, 26 tuổi.  

    - Trường có GV đăng kí dự thi nhiều và đều ở các môn: THPT chuyên Quốc Học (12), THPT Tam Giang (12), THPT Đặng Huy Trứ (11), THPT Thuận An (11), THPT An Lương Đông (10), THPT Hai Bà Trưng (10), THPT Vinh Lộc (10), THPT Vinh Xuân (10).

    - Trường có GV đăng kí dự thi ít nhất: THPT Huế Star (2), THCS&THPT Hồng Vân (3), THPT DTNT Tỉnh (3), THPT Hương Lâm (3), THPT Nguyễn Huệ (3).

- Môn thi có GV đăng kí nhiều nhất:  Toán (32), Hóa học (30), Ngữ văn (28).

- Tổng số tiết đã dạy và được đánh giá: 498 tiết       

- Tổng số Giám khảo thi viết: 26; tổng số Giám khảo thi thực hành: 76

* Nhận xét về số lượng dự thi:

- Năm nay nhìn chung số lượng dự thi có ít hơn so với Hội thi các năm trước. Tổng số GV ban đầu đăng kí cao hơn nhưng trong quá trình chuẩn bị một số trường hợp GV đau ốm, gặp hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc vì những lí do đặc biệt nên không thể tiếp tục dự thi. Những GV này đã có đơn xin  phép, có xác nhận của Nhà trường và đã được  BTC cho phép được rút tên khỏi danh sách dự thi.

- Số GV trẻ dưới 30 tuổi chiếm tỉ lệ  không nhỏ là một điều đáng mừng, thể hiện được nỗ lực vươn lên khẳng định mình rất đáng trân trọng.

- Bên cạnh một số trường đã đạt chuẩn quốc gia và đang trong lộ trình đạt chuẩn có số GV đăng kí nhiều thì vẫn còn một số trường có số GV đăng kí dự thi thấp (dưới 5). Điều này là một điểm cần lưu ý đối với các đơn vị đã đạt được và đang trong lộ trình phấn đấu xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

2.2. Đánh giá kết quả thi viết

- Phần thi viết gồm có hai phần: phần thi hiểu biết về đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành; phần thi biên soạn 01 đề kiểm tra định kỳ.

- Bài thi được mã hoá và do 2 giám khảo chấm. Điểm của bài thi tối đa 20.

- Với 02 môn đặc thù là GD Quốc phòng và GD Thể chất, GV dự thi nộp các sáng kiến kinh nghiệm đã được lãnh đạo đơn vị thẩm định.

- Kết quả phần thi viết: trên tổng số 249 GV dự thi, có 31 GV không đạt và 219 GV đạt điều kiện (6 điểm trở lên phần thi hiểu biết chung và 8 điểm trở lên phần thi năng lực chuyên môn). Trong số 219 GV đạt điều kiện, GV có số điểm TB cộng hai môn cao nhất là 9,38 điểm và thấp nhất là 7,0 điểm.

A. Ưu điểm:

- Nhiều bài làm đã thể hiện những hiểu biết khá sâu sắc, vững vàng của Giáo viên về các vấn đề chung như đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành; ở phần thi năng lực biên soạn một đề kiểm tra định kì, nhiều bài thi thể hiện được năng lực chắc chắn trong việc thiết kế ma trận, ra đề kiểm tra và hướng dẫn chấm.

- Kết quả các bài thi phần thi viết đã có sự tương đồng nhất định với kết quả các tiết dạy ở phần thi thực hành; 100% các sáng kiến kinh nghiệm của 2 môn GD Quốc phòng, GD Thể chất đạt yêu cầu. Các thầy cô đạt điểm cao nhất phần thi viết ở các bộ môn gồm 20 thầy cô, cụ thể:

TT

Họ tên

Môn

Trường, đơn vị

Điểm

1

Châu Thị Quỳnh Thy

GDCD

THPT chuyên Quốc Học

9.38

2

Trần Thị Thương

Ngữ văn

THPT Tam Giang

9

3

Lê Thị Thương

Ngữ văn

THPT Nam Đông

9

4

Trần Thị Lan Hương

Địa lí

THPT A Lưới

9

5

Hoàng Thị Hồng Lê

Tiếng Pháp

THPT chuyên Quốc Học

9

6

Dương Bá Lân

GDQP

THPT chuyên Quốc Học

9

7

Lý Hải Đường

Sinh học

THPT chuyên Quốc Học

9

8

Nguyễn Văn Mậu Tài

Địa lí

THPT Vinh Lộc

8.75

9

Phạm Viết Thắng

Hóa học

THPT Nam Đông

8.75

10

Nguyễn Thị Cẩm Vân

Sinh học

THPT Thuận An

8.75

11

Hoàng Văn Huế

GDTC

THPT A Lưới

8.75

12

Hoàng Thị Xuân Hòa

GDTC

THPT Gia Hội

8.65

13

Hồ Thị Hiêm

Lịch sử

THCS&THPT Hồng Vân

8.63

14

Nguyễn Hoàng Tư Duy

Hóa học

THPT Nam Đông

8.63

15

Phan Các Quỳnh Anh

Hóa học

THPT Bùi Thị Xuân

8.63

16

Trần Thị Ngân

Ngữ văn

THPT Hương Vinh

8.5

17

Nguyễn Thị Ngọc Yến

Ngữ văn

THPT Phong Điền

8.5

18

Lâm Thị Phương Ngọc

Địa lí

THPT chuyên Quốc Học

8.5

19

Nguyễn Thị Khanh

Tiếng Anh

THPT Phú Bài

8.5

20

Nguyễn Khoa Sáu

Lịch sử

THPT Phong Điền

8.5

 B. Hạn chế:

- Một số ít GV vẫn còn chưa hiểu chuẩn xác về ma trận đề và chưa thuần thục về kĩ năng soạn thảo đề, hướng dẫn chấm cũng như thiết kế hoạt động bằng Microsoft Word. Một số GV còn lúng túng trong các thao tác thực hành trên máy tính, một số GV chưa chú ý thể thức văn bản khi trình bày đề kiểm tra.

- Một số GV chưa đọc kĩ đề (đề yêu cầu biên soạn đề kiểm tra định kỳ thuộc chương trình học kỳ 1 nhưng lại biên soạn đề có nội dung thuộc chương trình học kỳ 2), chưa tiến hành đầy đủ các bước hoặc trình bày hình thức, nội dung không theo hướng dẫn trong đề.

- Số GV có sự sáng tạo chưa nhiều.

2.3. Đánh giá kết quả thi thực hành (Giảng dạy)

          Trên tổng số 498 tiết thi giảng, có 361 tiết đạt loại Giỏi (72,49%), 135 tiết Khá (27,11%), 02 tiết Trung bình (0,40%), không có tiết xếp loại Yếu. 

A. Ưu điểm:

Về kiến thức:

- Nhiều tiết dạy đã thể hiện được mục đích, yêu cầu, xác định đúng nội dung cơ bản, trọng tâm; bám sát chuẩn kiến thức-kĩ năng; có liên hệ thực tế phù hợp, gắn với địa phương, đất nước, chủ trương và chính sách của Đảng, nhà nước nên nội dung bài sâu sắc, có tính giáo dục cao.

- Nhiều tiết dạy thể hiện sự sáng tạo trong tiếp nhận và vận dụng kiến thức chuyên môn nên tạo được sự linh hoạt, sinh động trong các phần nội dung truyền đạt.

- GV đã chú ý tích hợp liên môn, liên chủ đề nên tạo được những nội dung bài dạy hay, thuyết phục.

Về phương pháp:

- Năng lực thực hiện việc đổi mới PPDH của hầu hết giáo viên trong hội thi này đã có một bước tiến khá lớn so với Hội thi lần VI - 2013. Đây là kết quả của một quá trình chỉ đạo, tổ chức các hoạt động tập huấn bồi dưỡng theo hướng dạy học phát triển năng lực, của hoạt động chuyên môn các trường và nỗ lực của chính giáo viên.

- Qua tiết dạy thi, giáo viên đã biết khai thác sách giáo khoa, chọn lọc các kỹ thuật, PP giảng dạy thích hợp, sáng tạo, phân phối thời gian hợp lí; kế hoạch giảng dạy được thiết kế chu đáo và hiệu quả, đặc biệt công cụ giảng dạy bằng các phần mềm đã được sử dụng hợp lí, tạo sức hấp dẫn cho học sinh và người dự. 100% tiết dạy đã sử dụng CNTT, đó là một nỗ lực của thầy cô giáo trong quá trình đổi mới PPDH.

- Đa số các tiết dạy thi thể hiện việc nắm chắc đặc trưng bộ môn, chú ý đến loại hình giờ dạy, khai thác các PPDH phù hợp với đặc trưng và loại hình đó. GV đã chú ý tốt việc phối hợp giảng, chiếu slide với ghi bảng và hướng dẫn tiếp thu bài giảng, tạo và giải quyết tốt các tình huống sư phạm; rèn luyện nhiều kĩ năng khác nhau cho HS qua giờ dạy.

- Việc tổ chức các hoạt động trong giờ học đã chú ý đi vào chất lượng, thực sự tạo được hiệu quả trong giờ học. GV quản lí và hướng dẫn HS học tập một cách thân thiện, linh hoạt, tự nhiên.

- Đa số GV có phong cách sư phạm tốt, ngôn ngữ và phong thái đúng mực, tạo ấn tượng tốt cho HS và Ban Giám khảo.

Cụ thể ở từng bộ môn như sau:

          • Môn Toán:

- Các tiết dạy có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng. Đa số các tiết dạy thể hiện được việc đổi mới phương pháp theo hướng tích cực hóa người học, dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh. Một số GV đã có sự lồng ghép các vấn đề thực tế làm cho bài học sinh động, phong phú.

- Đa số các tiết dạy đều có tổ chức theo hình thức làm việc nhóm, sử dụng phiếu học tập, bảng phụ hợp lý, có hiệu quả, thể hiện được sự hợp tác chặt chẽ, nhịp nhàng giữa thầy và trò. Điển hình là các GV: Nguyễn Thị Thanh Hương ( A Lưới), Tạ Thị Diệu Vy ( Hai Bà Trưng)…

          • Môn Ngữ văn:

- Hầu hết Kế hoạch dạy học (KHDH) đều có định hướng thông qua hoạt động để dẫn dắt HS chiếm lĩnh kiến thức. Một số KHDH chú ý đến định hướng năng lực và tích hợp liên môn (Cô Hoàng Thị Ngọc Anh- Hai Bà Trưng, cô Hoàng Thị Hường- Vinh Lộc, Cô Đỗ Thị Thanh Nga- Thuận An, Cô Lê Thị Thu Hiền- BTXuân, thầy Đặng Vũ Hoàng- Quốc Học..)

Một số KHDH thể hiện sự chỉnh chu (Cô Trần thị Hương- Nguyễn Đình Chiểu, Cô Lê Thị Nhung- Hương Trà, cô Lê Thị Thương- Nam Đông, Cô Võ Thị Quỳnh Trang- Hương Trà, Cô Trân thị Thương- Tam Giang, cô Trần Thị Quỳnh- Phú Lộc...)

Các loại tài liệu tích hợp trong giờ dạy phong phú.

- 100% GV dự thi môn Ngữ văn đều sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại hỗ trợ trong tiết học. Trong đó có nhiều tiết học sử dụng hiệu quả, thành công (Hoàng Thị Hường- Vinh Lộc, Đỗ Thị Thanh Nga – THPT Thuận An, Phan Thị Phương Lan – THPT Đặng Huy Trứ, Võ Thị Quỳnh Trang-THPT Hương Trà …)

- Một số GV biết sáng tạo, linh hoạt trong cách tổ chức hoạt động học tập cho HS, sử dụng hiệu quả các phương tiện dạy học phù hợp đặc trưng bộ môn, tạo nên giờ học thực sự sinh động, hấp dẫn (Hoàng Thị Hường-THPT Vinh Lộc)

- Một số GV tỏ ra khéo léo trong cách tích hợp liên môn giữa Ngữ văn và các môn học khác, góp phần giáo dục HS một cách toàn diện (Hoàng Thị Hường-THPT Vinh Lộc).

- Đa số GV có kỹ năng dẫn dắt khá tốt, quy nạp kiến thức khá rõ, luyện tập củng cố các mức độ khá đạt.

- Một số GV xử lí kiến thức chủ động, sáng tạo, thông minh ( Cô Hoàng Thị Hường- VLộc, Cô Hoàng Thị Ngọc Anh- Hai Bà Trưng, cô Lê ThịThương-NamĐông, cô Nguyễn Thị Liên Hiệp- ĐTCôn, cô Giản Thị Kim Oanh-NCThanh, cô Phan Thị Phương Lan-ĐHTrứ, cô Trần Thị Quỳnh- Phú Lộc, cô Đỗ Thị Thanh Nga-Thuận An, cô Võ Thị Quỳnh Trang-Hương Trà, …)

          • Môn Tin học:

- Nhiều tiết dạy có sự đầu tư tốt, chu đáo (Nguyễn Thị Kiều Loan- Nguyễn Huệ, Nguyễn Thị Mỹ Lộc- Đặng Huy Trứ, Hồ Thị Thanh- Quốc Học, Hoàng Thị Hồng Ân- Nguyễn Đình Chiểu, Võ Thị Kim Phượng- Cao Thắng…)

- Một số GV sử dụng tốt các phương pháp mới, liên hệ tốt với các thông tin thời sự phù hợp với bài học (Nguyễn Thị Kiều Loan- Nguyễn Huệ, Hoàng Thị Hồng Ân- NĐChiểu, Võ Thị Kim Phượng- Cao Thắng, Nguyễn Cửu Minh Trí- Thừa Lưu, Cao Văn Tuấn- Tam Giang..)

          • Vật lý:

- Nhiều GV bước đầu đã thể hiện được sự đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực HS. Bài soạn đã thể hiện được những năng lực chuyên biệt hướng đến khi dạy học. (Lê Quốc Anh- Quốc Học, Phạm Thị Ngọc Bình- ĐTCôn, Trương Nữ Thị Bích Phương- PĐLưu, Trần Đại Dũng- Thuận An, Hoàng Vũ Kha- Trần Văn Kỷ, Hồ Thị Tâm Hiếu- Gia Hội..)

          • Địa lý:

- Đa số GV nắm vững vàng chuẩn kiến thức kỹ năng, khai thác đúng trọng tâm, trọng điểm, có tích hợp dân số, môi trường (Đặng Thị Thu Hương- BTXuân, cô HuỳnhThị Thúy Phượng- DTNT Tỉnh)

- Một số GV vận dụng linh hoạt phương pháp mới, chú ý phát triển năng lực HS, khai thác tốt bảng số liệu, biểu đồ, atlat…(Cô Lâm Thị Phương Ngọc- Quốc Học, thầy Đoàn Xuân Tú- NTTộ, thầy Nguyễn Văn Mậu Tài- Vinh Lộc)

          • Sinh học:

- 100% GV soạn bài có ứng dụng CNTT, chuẩn bị kế hoạch giảng dạy chu đáo, sử dụng thiết bị dạy học phong phú; phương pháp dạy học tích cực, lấy HS làm trung tâm, hướng dẫn HS chủ động hoạt động nhóm, chủ động tiếp nhận các thông tin, kiến thức bài học ( Cô Lý Hải Đường- Quốc Học, thầy Thế Phúc- Tam Giang)

          • Lịch sử:

- Tất cả các tiết dạy đều đảm bảo kiến thức cơ bản, GV chú ý liên hệ, vận dụng kiến thức liên môn vào giờ dạy.

- GV đã vận dụng tốt PPDH và kỹ thuật dạy học tích cực, đặc biệt là dạy học nêu vấn đề, làm việc nhóm. Nhiều GV đã chuyển giao nhiệm vụ cho HS một cách rõ ràng, phù hợp giúp HS dễ tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ, có khả năng quan sát, hỗ trợ nhóm kịp thời (cô Đoàn ThịThanh Hương- NTTộ, cô Hồ thị Hiêm- THCS và THPT Hồng Vân)

- Nhiều GV ứng dụng CNTT tốt, khai thác hình ảnh, phim có hiệu quả cao (cô Lê Thị Mộng Tuyến- HBTrưng)

          • Tiếng Anh:

- Nhiều GV đã thể hiện các PPDH hiệu quả, sáng tạo, vừa thể hiện lý thuyết dạy học ngoại ngữ vừa vận dụng được tình hình thực tế lớp học.

- Hầu hết các GV có năng lực ngôn ngữ và năng lực sư phạm tốt (Cô Võ Thị Diệu Hiền- NSCung, cô Nguyễn Thị Ngọc Anh- Quốc Học, cô Vệ Nữ Trà My- PĐLưu, cô Lê Thùy Dương- DTNT Tỉnh, cô Huỳnh Thị Thúy- ĐHTrứ, cô Nguyễn Thị Na- Vinh Lộc, cô Nguyễn Thị Loan- Cao Thắng, cô Mỹ Hạnh- Tố Hữu)

          • Tiếng Pháp:

- GV chuẩn bị chu đáo, rõ ràng, đúng chương trình và nội dung kiến thức cần chuyển tải. Hai GV dự thi đều có năng lực sư phạm vững vàng, ứng biến linh hoạt khi tổ chức tiết dạy.

- GV tổ chức lớp thành nhiều nhóm nhỏ, tổ chức nhiều hoạt động nên giờ học rất sinh động, thu hút sự tham gia nhiệt tình của HS. (cô Huyền Trang- Trần Văn Kỷ)

- GV ứng biến linh hoạt để giảng dạy phù hợp với đối tượng HS (cô Hồng Lê)

          • Hóa học:

- Giáo viên lập kế hoạch dạy học chất lượng, công phu : thầy Lê Thừa Tân (THPT Trần Văn Kỷ), thầy Võ Anh Tú (THPT Chuyên Quốc Học), Cô Nguyễn Thị Hoa (THPT Nguyễn Trường Tộ), Cô Nguyễn Thị Ngọc Anh (THPT Cao Thắng).

- Giáo viên sử dụng thí nghiệm thực hành, khai thác tốt nội dung bài học: Cô Phan Các Quỳnh Anh (THPT Bùi Thị Xuân), Thầy Huỳnh Công Quốc (THPT Phú Lộc), Cô Nguyễn Thị Ngọc Anh (THPT Cao Thắng).        

- Phần lớn giáo viên đã tổ chức lớp học theo hướng phân nhóm học tập từ 4 – 8 nhóm trong lớp. Bước đầu sử dụng phương pháp làm việc hợp tác nhóm, học sinh góp ý, trao đổi để thực hiện nhiệm vụ mà giáo viên giao như hoàn thành phiếu học tập, cùng làm thí nghiệm thực hành trên lớp, tham gia một số trò chơi nhỏ do GV tổ chức.

- Không khí học tập khá sôi động, học sinh tích cực tham gia phát biểu. Giáo viên đã cho học sinh góp ý, nhận xét đánh giá lẫn nhau, biết khích lệ bằng các con điểm cộng cho các nhóm tích cực.

- Các đồ dùng dạy học và thiết bị đã được sử dụng hợp lý như máy vi tính, projector, máy chiếu qua đầu, các bộ thí nghiệm thực hành bộ môn hoá học, phiếu học tập, bảng phụ.

- Các tiết tổ chức dạy học tốt theo phương pháp mới như thầy Lê Thừa Tân (THPT Trần Văn Kỷ); Cô Phan Các Quỳnh Anh (THPT Bùi Thị Xuân), Thầy Huỳnh Công Quốc (THPT Phú Lộc), Cô Trương Thị Phương Thanh (THPT Phan Đăng Lưu), Cô Nguyễn Thị Ngọc Anh (THPT Cao Thắng).

- Tiết dạy tổ chức và quản lý lớp học tốt : Cô Nguyễn Thị Ngọc Anh (THPT Cao Thắng)

          • Giáo dục Quốc Phòng:

-  Các giáo viên tham gia dự thi đều có tác phong nghiêm túc, tự tin, khẩu lệnh to rõ. Tiêu biểu có thầy Nguyễn Tiến Hưng (THPT A Lưới), Thầy Lê Văn Giáp (THPT Vinh Lộc), Cô Lê Thị Phước Thành (THPT Hai Bà Trưng), Thầy Trần Ngọc Khanh (THPT Tố Hữu), Thầy Nguyễn Văn Phương (THPT Hà Trung).

Đa Số Giáo viên đều làm tốt công tác chuẩn bị bài giảng bảo đảm các yêu cầu đặt ra (nội dung, hình thức đúng theo hướng dẫn của bộ môn).

Giáo viên lên lớp bảo đảm về mặt nội dung, sử dung tốt các thiết bị dạy học. ứng dụng có hiệu quả CNTT vào giảng dạy lý thuyết làm nỗi bật được các tiết dạy như: Cô Lê thị Phước Thành (THPT Hai Bà Trưng), Thầy Dương Văn Hỷ (THPT Nguyễn Sinh Cung), Thầy Lê Văn Đường (THPT Thừa Lưu), Thầy Lê Văn Giáp (THPT Vinh Lộc). Quá trình giảng dạy bám sát thực tế và vận dụng hợp lý những nội dung thực tiễn vào bài giảng để chứng minh như Thầy Lê Văn Hoạt (THPT Hương Giang).

Đa số giáo viên đều có khả vận dụng năng kiến thức và phương pháp dạy học phù hợp với đặc trưng của bộ môn ( bài thực hành pân tích và làm động tác mẫu theo 3 bước làm nhanh, làm chậm có phân tích và làm tổng hợp). Vận dụng, thực hiện kết hợp tốt các nội dung của các môn liên quan vào trong giảng dạy (điều lệnh với kỹ thuật, kết hợp kỹ thuật với chiến thuật).

Nhiều giáo viên có khả năng tốt trong tuyển chọn bồi dưỡng các nhóm trưởng, Tiểu đội trưởng để hướng dẫn luyện tập cho nhóm, Tiểu đội.

Các giáo viên tham gia dự thi đều có tác phong nghiêm túc, tự tin, khẩu lệnh to rõ. Tiêu biểu có thầy Nguyễn Tiến Hưng (THPT A Lưới), Thầy Lê Văn Giáp (THPT Vinh Lộc), Cô Lê Thị Phước Thành (THPT Hai Bà Trưng), Thầy Trần Ngọc Khanh (THPT Tố Hữu), Thầy Nguyễn Văn Phương (THPT Hà Trung).

Đa số Giáo viên đều làm tốt công tác chuẩn bị bài giảng bảo đảm các yêu cầu đặt ra (nội dung, hình thức đúng theo hướng dẫn của bộ môn).

Giáo viên lên lớp bảo đảm về mặt nội dung, sử dung tốt các thiết bị dạy học. ứng dụng có hiệu quả CNTT vào giảng dạy lý thuyết làm nỗi bật được các tiết dạy như: Cô Lê thị Phước Thành (THPT Hai Bà Trưng), Thầy Dương Văn Hỷ (THPT Nguyễn Sinh Cung), Thầy Lê Văn Đường (THPT Thừa Lưu), Thầy Lê Văn Giáp (THPT Vinh Lộc). Quá trình giảng dạy bám sát thực tế và vận dụng hợp lý những nội dung thực tiễn vào bài giảng để chứng minh như Thầy Lê Văn Hoạt (THPT Hương Giang).

         

          • Giáo dục Thể chất:

- Hầu hết các thầy cô giáo có sự chuẩn bị tốt về tâm lý, chủ động trong các tiết dạy, trang phục gọn gàng, tác phong nghiêm túc; có năng lực sư phạm vững vàng, vận dụng tốt các PP đặc thù của bộ môn một cách linh hoạt.

- Một số tiết dạy đã ứng dụng CNTT phù hợp, hiệu quả làm cho HS hứng thú, tiết học sinh động.

Điển hình như: thầy Trần Đình Hải- THPT Phan Đăng Lưu, cô Hoàng Thị Xuân Hòa- THPT Gia Hội.

      • Giáo dục Công dân:

- Kiến thức truyền đạt chính xác khoa học, đúng quan điểm tư tưởng, đường lối của Đảng và Nhà nước.

- Bám sát và đảm bảo thực hiện đúng theo Tài liệu Hướng dẫn thực hiện theo chuẩn kiến thức – kĩ năng môn GDCD cấp THPT.

- Tích cực sử dụng các phương pháp dạy học đặc trưng của bộ môn. Có cố gắng trong việc đa dạng hóa và sử dụng linh hoạt hệ thống các phương pháp dạy học.

-  Bước đầu biết khai thác sự hỗ trợ của công nghệ thông tin trong việc tìm kiếm, khai thác và sử dụng hệ thống tư liệu và bổ trợ cho quá trình sử dụng phương pháp và tổ chức các quá trình dạy học (cô Châu Thị Quỳnh Thy- Quốc Học, Lê Thị Hải Lý- Phú Bài, Nguyễn Thị Sông Hương- Vinh Xuân, Đào Thị Phượng- Đặng Huy Trứ, Đinh Thị Thu Hòe- DTNT Tỉnh)

- Tổ chức và điều khiển học sinh học tập chủ động, phù hợp với nôi dung của kiểu bài, với các đối tượng. Có chú trọng đến sự tương tác giữa giáo viên và học sinh trong giờ dạy (cô Châu Thị Quỳnh Thy- Quốc Học, Hoàng Trọng Đài- Huế Star, Hồ Quốc Nam- Hương Lâm, Đào Thị Phượng- Đặng Huy Trứ, Đinh Thị Thu Hòe- DTNT Tỉnh).

Sau đây là danh sách các GV có tiết dạy tốt nhất ở các bộ môn (là GV được công nhận GVDG, có các tiết thi giảng đều đạt loại Giỏi và được BGK bộ môn đề nghị khen):

TT

Họ tên

Môn

Trường, đơn vị

1

Cô Hoàng Thị Hường

Ngữ văn

THPT Vinh Lộc

2

Cô Lý Hải Đường

Sinh học

THPT chuyên Quốc Học

3

Thầy Lê Quốc Anh

Vật lý

THPT chuyên Quốc Học

4

Cô Đoàn Thị Thanh Hương

Lịch sử

THPT Nguyễn Trường Tộ

5

Cô Đặng Thị Thu Hương

Địa lý

THPT Bùi Thị Xuân

6

Cô Châu Thị Quỳnh Thy

GDCD

THPT chuyên Quốc Học

7

Cô Phan Các Quỳnh Anh

Hóa học

THPT Bùi Thị Xuân

8

Thầy Lê Văn Giáp

GDQP

THPT Vinh Lộc

9

Cô Hoàng Thị Hồng Lê

Tiếng Pháp

THPT chuyên Quốc Học

10

Cô Nguyễn Thị Ngọc Anh

Tiếng Anh

THPT chuyên Quốc Học

11

Thầy Lê Quang Trân

Thể dục

THPT Đặng Huy Trứ

* Ghi chú:

Riêng môn Tin học và Toán không có GV được khen ở nội dung trên vì GV được BGK đề nghị khen nhưng không đủ điều kiện được công nhận GVDG.

 

B. Hạn chế:

- Một số tiết còn có những sai sót nhỏ về kiến thức, xác định trọng tâm của bài giảng chưa đúng dẫn đến sự phân bố thời gian thiếu hợp lí.

- Tính sáng tạo trong một số tiết dạy chưa cao do giáo viên còn bám sát sách giáo khoa, sách giáo viên. Nhiều GV còn thuyết giảng, ghi bảng nhiều và chưa hợp lí. 

- Nhiều GV chưa có sự đầu tư kĩ cho các tiết dạy, còn sơ sài trong việc chuẩn bị kế hoạch giảng dạy, thiết bị dạy học sử dụng chưa hợp lí, vấn đề liên hệ thực tế với nội dung bài học còn ít được chú trọng.

- Môn Tiếng Anh: một số GV vẫn còn mắc lỗi trong phát âm, đọc trọng âm và ngữ điệu chưa chuẩn.

- Hệ thống câu hỏi của một số giáo viên chưa có tính dẫn dắt hoặc yêu cầu học sinh tư duy, phán đoán; chưa chú ý những câu hỏi tình huống mà còn đặt những câu hỏi vụn vặt, chưa nêu được vấn đề.

 - Tổ chức và điều hành việc thảo luận nhóm của một số tiết dạy chưa khoa học, ít hiệu quả; hướng dẫn của GV đôi khi dài dòng, khó hiểu. Một số tiết dạy sử dụng các kỹ thuật dạy học mới nhưng còn gượng ép, tràn lan, chưa phù hợp với nội dung kiến thức nên chưa thực sự có hiệu quả.

- Một số giáo viên ngại xử lí các tình huống do học sinh trình bày khác với hướng đã chuẩn bị, vì vậy chưa khai thác và giải quyết được tình huống một cách linh hoạt.

- Việc phát huy tính tích cực của học sinh ở một số tiết vẫn còn phổ biến ở dạng hình thức, chưa đi được vào chiều sâu tích cực đối với tư duy các em.

- Một số GV còn máy móc, gượng ép, thiếu tự nhiên trong việc tích hợp kiến thức liên môn nên chưa có hiệu quả.

- Một số GV còn tỏ ra lúng túng, chưa thật tự tin khi lên lớp, ngôn ngữ giảng dạy chưa thật trong sáng, truyền cảm.

 

     * Sau đây là kết quả cụ thể của các bộ môn:

TT

Môn

Được công nhận

Nhất

Nhì

Ba

KK

TS giải

1

Toán

20

1

3

4

6

14

2

Vật lí

13

1

2

3

3

9

3

Hóa học

19

1

3

4

5

13

4

Sinh học

13

1

2

3

3

9

5

Ngữ văn

21

1

3

5

6

15

6

Lịch sử

12

1

2

2

3

8

7

Địa lí

14

1

2

3

4

10

8

GDCD

12

1

2

2

3

8

9

Tiếng Anh

16

1

2

3

5

11

10

Tiếng Pháp

2

1

1

 

 

2

11

Tin học

12

1

1

2

4

8

12

GDTC

14

1

2

3

4

10

13

GDQP

18

1

2

3

6

12

 

Tổng cộng

186

13

27

37

52

129

* Đánh giá về kết quả Hội thi:

- Kết quả trên đã phản ảnh đúng, chính xác những nỗ lực cố gắng của toàn thể GV dự thi cũng như một quá trình làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của BTC, BGK, các Hội đồng coi thi, chấm thi…

- Một số trường hợp GV đạt điểm số cao trong các tiết thi giảng nhưng phần thi viết không đủ điều kiện công nhận GVDG theo thông tư 21 (điểm bài thi hiểu biết chung: từ 6 điểm trở lên, phần thi năng lực chuyên môn: từ 8 điểm trở lên)

- Một số trường có nhiều GV đạt giải rất đáng khen: THPT chuyên Quốc Học (11), THPT Đặng Huy Trứ (7), THPT Hai Bà Trưng (7), THPT Phan Đăng Lưu (7), THPT Vinh Lộc (7).

- Tỉ lệ GV được công nhận GVDG duy trì ổn định như các kì thi trước (74,69% trên tổng số GV dự thi) và đảm bảo về chất lượng (GV đạt giải chiếm tỉ lệ 69,35% trên tổng số GV được công nhận). Có trường hợp đặc biệt: GV đạt được 3 giải thưởng trong Hội thi (Giải Nhất, GV được Hội đồng BGK đề nghị khen và GV lớn tuổi nhất có giải cao nhất).

- Các trường THPT đã có bước chuẩn bị cho Hội thi như: đã tổ chức thi GVDG cấp trường và cử GV tham gia kỳ thi GVDG cấp tỉnh. Đây là hoạt động tích cực nhằm tăng cường số lượng và chất lượng đội ngũ GV đáp ứng các yêu cầu của công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

2.4. Ban Giám khảo

- Dù cường độ làm việc khá cao, song tất cả thành viên trong Ban Giám khảo (BGK) đã phát huy hết tinh thần trách nhiệm, tính trung thực, khách quan và tôn trọng những nguyên tắc về tổ chức đã được BTC đề ra. Những nhận xét, đánh giá của BGK đã  trùng hợp cao với kết quả (có tính định lượng) khi BTC tổng hợp các điểm số và xét giải thưởng.

- BGK rất cảm ơn các thầy cô giáo dự thi, những bài soạn, các tiết dạy đã cung cấp cho các thành viên BGK là những thầy cô giáo của trường ĐHSP, ĐHNN, GV giỏi, cán bộ quản lí giỏi của các trường THPT và các chuyên viên bộ môn của Sở GD-ĐT những bài học, những kinh nghiệm quý báu về công tác đào tạo, tập huấn và chỉ đạo bộ môn.

2.5. Công tác điều hành của BTC và tổ chức dạy học của các trường THPT đặt điểm thi:

  Đối với các đơn vị đặt địa điểm Hội thi, thông qua Hội thi, BTC và Ban Giám đốc Sở GDĐT đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm cao, tính tổ chức, sự hỗ trợ về tinh thần và vật chất của 8 trường THPT trên địa bàn TP. Huế va TT Tin học Sở đã được Sở chọn để tổ chức các tiết dạy, cụ thể  như sau:

- Chuẩn bị đầy đủ hệ thống máy tính cho tổ chức thi viết.

- Chuẩn bị đầy đủ CSVC cho Khai mạc và Tổng kết Hội thi.

- Điều chỉnh chương trình dạy học theo yêu cầu của BTC.

- Thông báo TKB các lớp, sắp xếp phòng học có đủ ánh sáng, giờ học, thiết bị theo yêu cầu của BTC, BGK và giáo viên dự thi.

- Chỉ đạo và điều hành các tiết dạy đúng thời gian, đặc biệt với các tiết dạy liền kề nhau.

- Làm tốt công tác tư tưởng cho Giáo viên, CB CNV, đã tận tình giúp đỡ các GV trường bạn đến dự Hội thi.

- Học sinh học tập nghiêm túc, lễ phép, tạo được thuận lợi và thiện cảm đối với GV tham dự Hội thi.

BTC ghi nhận sự đóng góp tích cực của Lãnh đạo, HĐSP và cán bộ nhân viên các trường, trung tâm; những việc làm của quý thầy cô giáo đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho GV các trường đến dự thi và đóng góp rất lớn vào thành công của Hội thi GV dạy giỏi THPT lần thứ VII.

BTC cũng đã thu nhận những ý kiến góp ý của các Giáo viên, BGK trong quá trình tổ chức, mặc dù đã nỗ lực song vẫn có những sai sót nhỏ về mặt kỹ thuật hoặc chưa thể đảm trách hết việc cung ứng các thiết bị dạy học cho giáo viên trong quá trình tổ chức Hội thi.

II .CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI

1. Các cấp quản lí Giáo dục

1.1. Sở GD & ĐT

- Quảng bá những bài soạn hay của các Giáo viên giỏi đã thực hiện thành công các tiết dạy: phổ biến trong tập san ngành, trong phần tài nguyên trên trang Web Sở GDĐT; ghi hình một số tiết dạy tốt để làm tư liệu sinh hoạt Hội đồng bộ môn.

1.2. Các trường THPT

          - Các trường nghiên cứu để chuẩn bị đầu tư, bồi dưỡng cho các GV chưa có điều kiện dự thi tham gia các kỳ thi GV dạy giỏi cấp trường, tiến tới tham gia Hội thi GVDG cấp tỉnh các lần sau.

          - Tổ chức rút kinh nghiệm trong việc thực hiện quy trình tuyển chọn GV dạy giỏi ở trường theo đúng thông tư 21 nhằm tạo điều kiện cho GV  đủ điều kiện dự thi Hội thi GVDG cấp tỉnh.

          - Các trường có GV đạt giải tổ chức thao giảng các tiết dạy đạt giải và xây dựng các tiết dạy mới để GV có thể phát huy hơn nữa các kỹ thuật dạy học, nâng cao việc đổi mới phương pháp dạy học. Đồng thời tổ chức sinh hoạt chuyên môn trong đơn vị để nâng cao nhận thức về việc đổi mới PPDH, trao đổi kinh nghiệm về công việc soạn kế hoạch bài giảng, sử dụng các thiết bị dạy học.

- Có những kế hoạch ngắn hạn và dài hạn để nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.

- Tạo những điều kiện hết sức thiết thực cho GV tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, sử dụng các thiết bị dạy học hiện đại.

Có thể nói Hội thi GVDG THPT cấp tỉnh lần thứ VII- 2016 do Sở GD&ĐT tổ chức đã thành công. Sự thành công của Hội thi là tổng hợp của nhiều nhân tố:

- Sự chỉ đạo chặt chẽ, đúng hướng của Lãnh đạo Sở GD&ĐT.

- Sự nỗ lực rất cao và hợp tác của các phòng ban thuộc văn phòng Sở (chủ trì là phòng Giáo dục Trung học); giữa Sở và  cán bộ quản lí các đơn vị trường học, Trung Tâm Tin học Sở và những điểm tổ chức Hội thi.

- Tinh thần trách nhiệm, ý thức vượt khó của nhiều cán bộ, giáo viên tham gia Hội thi.

 

Trên đây là bản Báo cáo tổng kết Hội thi GVDG THPT lần thứ VII năm 2016.

Xin cảm ơn quý vị đã quan tâm lắng nghe!

Trân trọng kính chào!

         

                                                                             BAN TỔ CHỨC

 

 

Số lượt xem : 614

Chưa có bình luận nào cho bài viết này



Các tin khác
Giải bóng đá học sinh truyền thống lần thứ 2
TRƯỜNG THPT CAO THẮNG TƯNG BỪNG TỔ CHỨC BUỔI LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2017 – 2018
THỜI KHÓA BIỂU NĂM HỌC 2017 - 2018 (ÁP DỤNG TỪ NGÀY 21.08.2017)
THÔNG BÁO VỀ VIỆC TẬP TRUNG HỌC SINH KHỐI 11 VÀ 12
DỰ TRIỂN LÃM HÒNG SA - TRƯỜNG SA
ĐĂNG KÝ NÂNG HẠNG GIÁO VIÊN
Tra cứu kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2017-2018
Thông tin về các hoạt động, kết quả và chỉ đạo/điều hành tiêu biểu của ngành Giáo dục trong quý I/2017
TRƯỜNG THPT CAO THẮNG TỔ CHỨC HỘI TRẠI TRUYỀN THỐNG 26/3 NĂM HỌC 2016 – 2017
THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT CAO THẮNG THAM QUAN HỌC TẬP TẠI HỒ TẢ TRẠCH - CÔNG TRÌNH QUỐC GIA TRÊN CHIẾN KHU DƯƠNG HÒA
Lãnh đạo Bộ Giáo dục nêu 3 “lưu ý vàng” khi thí sinh xét tuyển đại học
Sáng ngày ngày 19 tháng 02 năm 2017 Tổ Vật lý và tổ Công Nghệ Công nghiệp đã tổ chức buổi tham quan, dã ngoại công trình Hồ chứa nước Tả Trạch cho học sinh khối 11, một trong những công trình trọng điểm của Tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm đảm bảo an ninh cấp Quốc gia
Hướng dẫn ghi phiếu đăng ký thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học
Ngày hội tư vấn mùa thi: Phải ghi nguyện vọng xét tuyển ngay khi đăng ký dự thi
Những lưu ý quan trọng về đăng ký dự thi THPT quốc gia
Bộ Giáo dục - Đào tạo hướng dẫn cụ thể về thi THPT quốc gia
Bộ 10 đề thi thử môn Toán theo chuẩn cấu trúc BGD
Lịch thi THPT quốc gia 2017
Đáp án chi tiết đề thi thử nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2017
THÔNG BÁO VỀ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC SAU KỲ NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN ĐINH DẬU 2017
Thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2017
Bộ Giáo dục công bố đề thi thử nghiệm THPT quốc gia
Hội CTĐ trường THPT Cao Thắng thăm và tặng quà học sinh huyện A Lưới
HOÃN SƠ KẾT HỌC KỲ I
Trường THPT Cao Thắng: Tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên hành trình nghiên cứu khoa học kỹ thuật của học sinh
Kiêu hãnh nghề dạy học
GIẢI BÓNG ĐÁ NAM HỌC SINH LẦN THỨ I NĂM HỌC 2016 - 2017 ĐÃ CHỌN RA ĐỘI VÔ ĐỊCH THUỘC VỀ LỚP 11A1 VÀO CHIỀU NGÀY 12/11/2016
Sáng chủ nhật (23/10/2016) Trường THPT Cao Thắng tổ chức buổi tham quan học tập tại Khu di tích Lịch sử Chín Hầm và Đền thờ Huyền Trân Công Chúa.
LỊCH THI HỌC SINH GIỎI CẤP TỈNH NĂM 2016 - 2017
Những lưu ý quan trọng để làm tốt môn Văn thi THPT Quốc gia
Lên kế hoạch chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia
Thông báo nghỉ học ngày 14/10/2016
Đề tài tích hợp liên môn và bài giảng e-learning
Đổi mới cách dạy và học phù hợp hình thức thi trắc nghiệm
Phần mềm soạn bài giảng E-Learning
Bộ GD&ĐT chốt phương án thi THPT Quốc gia 2017 - Mới nhất
THÔNG BÁO
TRƯỜNG THPT CAO THẮNG: TĂNG CƯỜNG VÀ ĐẨY MẠNH CUỘC VẬN ĐỘNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH
THÔNG BÁO NGHỈ HOC NGÀY 22/9/2016
Lịch thi đấu giải bóng đá học sinh truyền thống lần I
Khai mạc giải bóng đá học sinh lần I
Hỏi - Đáp về phương án thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017
TRƯỜNG THPT CAO THẮNG LONG TRỌNG TỔ CHỨC BUỔI LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2016 - 2017
TUẦN SINH HOẠT CÔNG DÂN
HỌC TẬP CHÍNH TRỊ ĐẦU NĂM HỌC 2016 - 2017
KẾ HOẠCH THI E-LEARNING NĂM HỌC: 2016-2017
LỊCH TẬP TRUNG HỌC SINH NĂM HỌC 2016-2017
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN XÉT TUYỂN VÀO ĐẠI HỌC - CAO ĐẲNG NĂM 2015 - 2016 DÀNH CHO KHỐI 12
KẾ HOẠCH
Hướng dẫn và Mẫu đơn dự tuyển vào lớp 10 năm học 2016-2017
Thầy giáo bày "mẹo" sử dụng Atlat Địa lý Việt Nam cho thí sinh thi quốc gia
THÔNG BÁO
CÔNG VĂN, TÀI LIỆU BDTX 2015-2016
HỘI THI ”THÍ NGHIỆM HÓA HỌC” NĂM HỌC 2015 - 2016
Kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Lần thứ III - Năm 2016
Tuyển sinh vào lớp 6 trung học cơ sở và lớp 10 trung học phổ thông
Thi lại đại học 2016 - Tất cả những điều cần biết
Quy chế Tuyển sinh 2016 những thông tin quan trọng- BGD
Toàn bộ học sinh sẽ đi học lại bình thường vào ngày thứ hai (15/02/2016)
Sơ kết học kì I năm học 2015 - 2016
Ngoại khóa "Tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cho học sinh khối 12.
THÔNG BÁO VỀ VIỆC ĐỔI THỜI GIẢN BIỂU
Clip giới thiệu về trường và giới thiệu về cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật năm học 2015 - 2016
PHÁT ĐỘNG CUỘC THI UPU LẦN THỨ 45 DÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 10 NĂM HỌC 2015 - 2016
Danh sách học sinh thi IOE và Violympic
Mẫu đánh giá, xếp loại hạnh kiểm học kỳ I năm học 2015 - 2016
Cuộc thi Sáng tạo KHKT trẻ cấp trường
VẬN DỤNG KIẾN THỨC VĂN HỌC TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ LỚP 12: Bài 20. CUỘC KHÁNG CHIẾN TOÀN QUỐC CHỐNG THỰC DÂN PHÁP KẾT THÚC THẮNG LỢI (1953-1954)
Tuyên truyền phòng chống ma túy học đường 2015
Kết quả thi đua khối Chiều tháng 11
Kết quả thi đua khối Chiều tháng 10
Ngày 23/11/2015. Hội Chữ thập đỏ của trường cùng với hội Từ thiện Tự Tâm đã phát 30 suất quà (áo ấm) cho 30 em có hoàn cảnh khó khăn có ý thức học tập tốt luôn cố gắng, vươn lên trong cuộc sống. Thay mặt cho 30 em học sinh xin cám ơn đến Hội Chữ thập đỏ của trường cũng như hội Từ thiện Tự Tâm
Sáng ngày 19/11/2015 nhà trường đã tổ chức buổi tọa đàm chào mừng kỷ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2015.
Kết quả thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: VẬN DỤNG KIẾN THỨC VĂN HỌC TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ LỚP 12, BÀI 18 - NHỮNG NĂM ĐẦU CỦA CUỘC KHÁNG CHIẾN TOÀN QUỐC CHỐNG THỰC DÂN PHÁP (1946-1950)
"Lịch sử vẫn là nội dung học bắt buộc đối với học sinh"
Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 được tổ chức thế nào?
Năm 2016 vẫn tổ chức kỳ thi chung Quốc gia
Quy định về việc ban hành Quy định về đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế
Phân hạng giáo viên trung học phổ thông từ tháng 11 năm 2015
Kinh nghiệm quản lý giúp giáo viên nhanh chóng nâng "chất" chuyên môn
Hướng dẫn sử dụng Cổng thông tin điện tử của Ngành GD
Danh sách học sinh các lớp năm học 2015-2016
KẾ HOẠCH THÁNG 8/2015 (Có thay đổi, bổ sung ngày 10-8-2015)
Hướng dẫn đánh giá xếp loại công tác BDTX 2014-2015 của Sở
Mô-đun 22 Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2014-2015
Các mô-đun 19,20,21 Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2014-2015
Thể lệ cuộc thi: Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin năm 2015
Hướng dẫn chức năng nhập dữ liệu kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học trên website
Công văn hướng dẫn nâng lương thường xuyên và trước thời hạn
Cuộc thi KHKT dành cho học sinh Trung học khu vực phía Bắc
HƯỚNG DẪN LÀM SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NĂM 2015
QUY CHẾ THI TN THPT QUỐC GIA VÀ THI ĐH, CĐ NĂM 2015
CÔNG VĂN CHỈ ĐẠO KIỂM TRA HK I 14-15 CỦA SỞ GD&ĐT
Kết quả đoàn Thừa Thiên Huế tham dự Cuộc thi Khoa học-Kỹ thuật cấp Quốc gia 2013.