Người thầy tốt nhất là người thầy khơi gợi chứ không giáo điều, và truyền cho học trò mình mong muốn tự dạy bản thân "

Ngày 17 tháng 12 năm 2017

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

 » Tin tức

Tin tức

Cập nhật lúc : 14:08 30/03/2016  

HỘI THI ”THÍ NGHIỆM HÓA HỌC” NĂM HỌC 2015 - 2016

 

HỘI THI ”THÍ NGHIỆM HÓA HỌC” - TỔ HÓA: 2015 - 2016

 

         Hóa học là bộ môn khoa học thực nghiệm, mục tiêu chung của việc giảng dạy môn hóa học trong nhà trường là để học sinh tiếp thu những kiến thức và tri thức khoa học phổ thông cơ bản về các hiện tượng hóa học quan trọng trong tự nhiên và đời sống. Tập trung vào việc hiểu các khái niệm cơ bản của hóa học về các chất, sự biến đổi các chất, mối liên hệ qua lại giữa công nghệ hóa học, môi trường và con người và các ứng dụng của chúng trong tự nhiên và kỹ thuật. Những tri thức này rất quan trọng giúp học sinh có nhận thức khoa học về thế giới vật chất, góp phần phát triển năng lực nhận thức và năng lực hành động hình thành nhân cách, phẩm chất của con người lao động mới, năng động, sáng tạo. Trong quá trình dạy học để hình thành năng lực cốt lõi, năng lực chuyên biệt của bộ môn hóa học thì ngoài phương pháp dạy học tích cực nói chung (đàm thoại phát hiện, giải quyết vấn đề, dạy học tích hợp, dạy học theo nhóm,dạy học theo dự án…) thì giáo viên còn sử dụng thí nghiệm và các phương tiện trực quan. Việc sử dụng các thiết bị dạy học, khai thác tối đa các thí nghiệm hóa học chính là phương tiện hiệu quả trong việc rèn luyện kỹ năng thực hành, phương pháp làm việc khoa học, độc lập góp phần hình thành nên năng lực thực hành hóa học, năng lực tư duy. Với mục tiêu như vậy, năm học 2015 – 2016, tổ Hóa trường THPT Cao Thắng tổ chức chuyên đề ngoại khóa: “Hội thi Thí nghiệm hóa học” dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường cùng sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên cho toàn bộ học sinh khối 11 của trường. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của tổ chuyên môn, với tinh thần tham gia đầy đủ , ý thức học tập tốt của các em học sinh. Hội thi đã đem lại cho các em niềm vui trong học tập, tính làm việc độc lập, gây hứng thú tò mò nghiên cứu khoa học ở các em. Qua hội thi, các em đã ôn lại những kiến thức cơ bản, kỹ năng thực hành, khả năng phán đoán. Từ đó hình thành được năng lực thực hành hóa học, năng lực hợp tác, năng lực tư duy… Qua 90 phút của hội thi, kết quả:

  • Đội 3: Gồm các lớp: 11B1, 11A3, 11B5, 11A4: Nhất
  • Đội 2: Gồm các lớp: 11A2,11B2, 11B6: Nhì
  • Đội 1: Gồm các lớp: 11A1, 11B3, 11B4: Ba

Mặc dù hội thi đã diễn ra thành công nhưng chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót. Qua hội thi, tổ cũng đã rút ra được nhiều kinh nghiệm quý giá khi tổ chức. Từ đó có kế hoạc tốt hơn cho các năm học tiếp theo.

Số lượt xem : 553

Chưa có bình luận nào cho bài viết này



Các tin khác